R-Studio กู้ไฟล์แบบสมบูรณ์ด้วยโปรแกรม R-Studio

วิธีการใช้งานโปรแกรมกู้ไฟล์ R-Studio
     ข้อควรระวังคือเวลาที่เผลอลบข้อมูลหรือฟอร์แมตข้อมูลแล้วห้ามทำอะไรใดๆ กับฮาร์ดดิสเด็ดขาด
เพราะอาจจะกู้คืนข้อมูลได้ไม่สมบูรณ์เท่าไร่


คลิกไอคอนโปรแกรม


จากนั้นคลิกขวาไดร์ที่เราต้องการกู้ข้อมูลแล้วคลิกเมาส์ขวาเลือกเมนู Scan..



คลิก Scan ครับ


จากนั้นโปรแกรมจะเริ่มแสกนหาข้อมูลเก่าที่ถูกลบทิ้งไปสังเกตได้จากรูปภาพทางขวามือรอจนกว่าจะเสร็จครับ



เมื่อสแกนเสร็จแล้วจะปรากฏไดร์เพิ่มขึ้นมาซึ่งจำนวนขึ้นอยู่กับจำนวนครั้งที่เราฟอร์แมต
สีเขียว หมายถึงครั้งล่าสุดที่ฟอร์แมต (เราจะเอาอันนี้)
สีอื่น ๆ ข้อมูลก็จะเก่าไปเรื่อย ๆ


จากนั้นก็ดับเบิ้ลคลิกที่ Recognized0 จากปรากฎหน้าให้เราเลือกโฟลเดอร์
- Root คือไฟล์ที่ไม่ได้เก็บในโฟลเดอร์ใดๆ
- แล้วก็คลิกเลือกโฟล์เดอร์ที่เหลือที่ต้องการได้เลยครับ


ติ๊กเครื่องหมายถูกหน้าไฟล์หรือ โฟลเดอร์ที่ต้องการจากนั้นไปที่ คลิกที่ RecoverMarked





จากนั้นเลือกที่เก็บไฟล์ (แนะนำห้ามเป็นลูกเดี่ยวกันกับลูกที่เรากำลังกู้) แล้วกด OK



จากนั้นก็รอ

ขอให้กู้ไฟล์ให้ดังใจหวังนะครับ โปรแกรมตัวนี้ผมลองกู้ไฟล์ External 500 GB.
ได้คืนหมดครับ ได้นะครับ คู่มือไฟล์ pdf

*ส่วนเรื่องโปรแกรมถ้าใครยังหาไม่ได้ ติดต่อกลับที่ email : chaluempon@gmail.com ได้นะคับ

ความคิดเห็น

  1. ผมกำลังจะกู้เหมือนกันครับ
    เป็นประโยชน์เอามากๆเลย ขอบตุณหลายๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ24 กรกฎาคม 2556 เวลา 13:57

    ขอบคุณมากเลยคะ ช่วยได้เยอะเลย เครียดตั้งทาง ขอบคุณคะ :"))

    ตอบลบ
  3. อ่า คือผมต้องการทราบเรื่อง คือผม Format แล้ว กู้ข้อมูลมาแล้ว แต่ดันไปเขียนข้อมูลทับไปแล้วด้วยนะครับ บางไฟล์ เลยไม่สามารถกู้กลับมาได้ เพราะมันดันไปมองเห็นสิ่งที่ผมเขียนทับไปแล้วแทนที่จะเป็นไฟล์ ที่กู้มา ผมเลยลอง Scan ใหม่ โดยที่ยังไม่ได้ลบข้อมูลที่เพิ่งลงใหม่ไป ปรากฏว่า ผมเจอแต่ HDD ที่ผมได้ลงข้อมูลใหม่ไปแล้วอย่างเดียวไม่เจอ Hdd เก่าตั้งแต่ Format ครั้งแรก ผมเลยสงสัยว่า ถ้าผม Format อีกทีแล้วเอามา scan จะเจอไหมครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โอกาสเจอมีนะคับ แต่จะกู้ได้มาสมบูรณไหมอันนี้ต้องลองครับ

      ลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ27 กันยายน 2556 เวลา 01:04

    ขอบคุณมากเลยค่ะ รอดชีวิตแล้วววว

    ตอบลบ
  5. ขอตัวโปรแกรมหน่อยนะครับ + Key ด้วยครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  6. กู้ไฟล์จากเมมกล้อง ข้อมูลขึ้นแล้ว แต่เวลา Recovermarked แล้วมันบอกว่า Fail ทำไงค่ะ ??
    ช่วยหน่อยค่ะ สำคัญมากๆ T^T

    ตอบลบ
  7. ลง windows ใหม่ฟอร์แมตผิดไดร์ฟ ข้อมูลไดร์ฟ D หายหมดเลย ใช้โปรแกรม r-studio กู้ ทำตามขั้นตอนทุกอย่างแล้ว พอสแกนเสร็จเห็นข้อมูลขึ้นมาครบ แต่พอกด Recover Marked บันทึกข้อมูล แล้วได้ข้อมูลมาไม่ครบ ทำยังไงดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

วิธีต่ออินเทอร์เน็ตจากมือถือผ่านสาย USB Comport (XP)

การแชร์อินเตอร์เน็ตระหว่างคอม 2 เครื่อง และโทรศัพท์ ผ่านสายแลน และ wireless