วิธีต่ออินเทอร์เน็ตจากมือถือผ่านสาย USB Comport (XP)

ก่อนอื่นเขาต้องโหลดไดร์เวอร์มาเก็บไว้ที่เครื่องก่อนนะครับ เพราะเราต้องติดตั้งไดร์เวอร์ให้คอมพิวเตอร์รู้จักกับโทรศัพท์ก่อน
โหลดไดร์เวอร์ตามลิงค์นี้เลยครับ http://dl.dropbox.com/u/3914670/driver_phon.rar
จากนั้นแตกโฟล์ที่เราโหลดมาเก็บไว้ที่เดสท็อปก็ได้นะครับ
จากนั้นต่อสาย USB โทรศัพท์เข้ากับเครื่องคอมพิวเตอร์ จะมีเมนูบนจอมือถือขึ้นมา 

1. ให้เราเลือก Comport คอมพอร์ต และจะมีหน้าต่างแสดงขึ้นมา ซึ่งเราต้องทำการเพิ่มพอร์ตให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์เราก่อน โดยเวลาต่ออินเทอร์เน็ตเราจะออกทางนี้ไง 




2. แล้วเลือกเมนู Install from a list or specific location(Advanced)  เพื่อติดตั้งไดร์เวอร์  ตามรูปข้างบน



3. หน้าต่างนี้ให้เราเลือก Include this location in the search  แล้ว Browse ไปที่โฟลเดอร์ไดรเวอร์ที่เราแตกไฟล์เอาไว้  ตามรูปข้างบน



4. กดปุ่ม Next >>  


5. รอให้เครื่องมันค้นหาไดร์เวอร์สักแปบหนึ่งใจเย็นๆ นะครับ    สุดท้ายมันก็เรียบร้อย


6. เราต้องไปตรวจสอบว่าพอร์ตที่เราเพิ่มเข้าไปใหม่ได้พอร์ตอะไร โดยคลิกขวาที่ My Computer  แล้วเลือก Properties  ตามรูปข้างบน


เลือกแทบ Hardware แล้วกดปุ่ม Device Manager  


ให้สังเกตที่ Port (COM & LPT)  ตรง 6218 USB Modem Driver (COM8) นั้นคือเราจะต่ออินเทอร์เน็ตผ่านพอร์ตนี้ จำชื่อพอร์ตเอาไว้นะ เราต้องใช้มันซึ่งแต่ละเครื่องก็จะแตกต่างกันไปนะครับไม่ต้องตกใจ ^^ 

7. ต่อไปเป็นขั้นการการเพิ่มโมเด็มให้กับเครื่องคอมพิวเตอร์ของเราเพื่อที่จะใช้ออกอินเทอร์เน็ตโดยไปที่ Start >> Control Panel  ตามรูปข้างบน

8. ดับเบิ้ลคลิ้กที่ไอคอน Phone and Modem Options  ตามรูปข้างบน

9. เลือกแทบ Modems  แล้วกดปุ่ม  Add..  ตามรูปข้างบน


10. ติ๊กข้างหน้า Don’t detect my model….. แล้วกดปุ่ม Next >


11. เลือก Manufacturer เป็น (Standard Modem Types)  Models เป็น Standard 33600 bps Modem  ทำตามดังรูปเลยครับ  แล้วกดปุ่ม Next >>  ตามรูปข้างบน

**บางเครื่องถ้หลังจากกด Next แล้ว มีหน้าต่าง Install From Disk ขึ้นมาไม่ต้องตกใจนะครับ ให้เรากดปุ่ม Browser….  แต่ถ้าไม่มีอะไรขึ้นมาก็ข้ามไปที่ขั้นตอนที่ 12 ได้เลยครับ


แล้วคลิกเลือกไปที่โฟลเดอร์ไดร์เวอร์ที่เราได้ทำการแตกไฟล์เอาไว้แล้ว จากนั้นก็กดปุ่ม Open และ กดปุ่ม OK ได้เลยครับ


12. ขั้นตอนนี้จะเป็นการเลือกพอร์ตให้กับโมเด็ม โดยให้เลือก Selected ports แล้วจำได้ไหมที่เราเคยเพิ่มพอร์ตเอาไว้ในที่นี้คือ COM8 ถ้าจำไม่ได้กลับไปดูขั้นตอนที่ 6 ได้นะครับ แล้วกดปุ่ม Next >>     แล้วก็จบไปได้สวยด้วยการกดปุ่ม Finish



13. หลังจากเราเพิ่มโมเด็มเสร็จแล้วจะสังเกตเห็นว่ามีโมเด็มเพิ่มมาอีกตัวโดยผ่าน COM8 ที่เราได้เพิ่มไว้แต่แรก กดปุ่ม OK ได้เลยนะครับ ^_^

ณ ตอนนี้เราเพิ่มพอร์ตได้แล้ว  เพิ่มโมเด็มโดยต่อไปยังพอร์ตได้แล้ว ที่เหลือก็แต่สร้างการเชื่อมต่อจากเครื่องคอมพิวเตอร์มายังโมเด็มที่เราได้สร้างเอาไว้ มาเริ่มกันเลยครับ


14. ต่อไปจะเป็นการสร้างการเชื่อมต่อไปยังโมเด็มที่ได้สร้างเอาไว้ โดยไปที่ Start >> Control Panel 

15. ดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอน Network Connections

16. เลือกเมนู File  แล้วเลือก New Connection…

17. กดปุ่ม Next >>

18. เลือก Connect to the Internet แล้วกดปุ่ม Next >>

19. เลือก Set up my connection manually

20. เลือก Connect using a dial-up modem แล้วกดปุ่ม Next >>


21. เลือก Modem Standard 33600 bps Modem (COM8) ที่เราได้สร้างเอาไว้ ที่เหลือให้เอาออกให้หมดเลย เพื่อความแน่ใจว่าเราเลือกถูกต้องไปดูขั้นตอนที่ 13 นะครับ เพราะกรณีที่เราอาจจะใช้โทรศัพท์ 2 เครื่อง ต่อเข้าเวลาสร้างก็ต้องเป็นของเครื่องใครเครื่องมันห้ามสลับกันไม่เช่นนั้นมันจะใช้งานไม่ได้ : )

22. กรอกชื่อการเชื่อมต่อของเราจะกรอกอะไรก็ได้นะครับ

23. เป็นกรอกหมายเลขผู้ให้บริการของเราซึ่งหลักๆ ได้แก่
เริ่มต้น AIS Dtac หรือ True Move ให้ใส่ *99# ลองดูก่อนนะครับ
1. AIS หมายเลข *99**1#
2. Dtac หมายเลข *99**2#
3. True Move หมายเลข *99#

เมื่อกรอกเสร็จแล้วกดปุ่ม Next >>

24. นี้เป็นหน้าต่างที่แสดงว่าเราพร้อมที่จะเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ตแล้ว แนะนำเวลาเล่นให้ไปนั่งตรงจุดที่มีสัญญาณหน่อยนะครับ ^_^ เดียวอารมณ์เสียก่อนได้เล่น
25. จากนั้นก็รอแปบหนึ่ง.....ไม่นานหรอกครับ
26. เมื่อเชื่อมต่อเรียบร้อยแล้วจะปรากฏไอคอนรูปจอคอมสองเครื่องอยู่ มุมขวาด้านล่าง



27. หากต้องการเชื่อมต่อครั้งต่อโดยต้องเป็นโทรศัพท์เครื่องเดิมนะครับ พยายามต่อ USB ที่เก่าด้วย และไปที่เมนู Start >> เลือกเมนู Control Panel แล้วดับเบิ้ลคลิกไอคอน  Network Connections


จากนั้นเลือกการเชื่อมต่อที่เราได้ทำการสร้างขึ้นในที่นี้ผมได้สร้าง i-mobile 510 เอาไว้ แล้วดับเบิ้ลคลิกที่ไอคอนที่ต้องการ

แล้วจะปรากฏหน้าต่างขึ้นมา เราสามารถกดปุ่ม Dial เพื่อเชื่อมต่อได้เลย แต่ในกรณีที่เราเปลี่ยนใช้ซิมของค่ายอื่นเราก็ต้องเปลี่ยนหมายเลขไปให้เป็นของผู้ให้บริการนั้นๆด้วย โดยสามารถเปลี่ยนได้ทันที่ที่ช่อง Dial เลยครับ ส่วนหมายเลขของแต่ละค่ายให้ไปดูในขั้นตอนที่ 23 แล้วกดปุ่ม Dial เพื่อเชื่อมต่อได้ทันทีเลยครับ




  ถ้าทดสอบว่าเล่นเน็ตได้แล้วให้ปิดการเชื่อมต่อไปก่อนนะครับ โดยคลิกขวาที่ไอคอนการเชื่อมต่อที่เราสร้างขึ้น แล้วเลือก Disable  ถ้าต้องการเปิดการเชื่อมต่ออีกครั้งให้ดูขั้นตอนที่  27

   ในที่นี้เราต้องสมัคร Packet เล่นเน็ตของแต่ละค่ายก่อนจะได้ประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งแค่ละ Packet ก็จะมีรายละเอียดแตกต่างกันไป หรือจะใช้เน็ตซิมก็ได้นะครับถ้าไม่ขี้เกียจถอดเข้าถอดออก


ดูรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมที่ http://www.ais.co.th/vas/datatips/th/ 



วิธีสมัคร ระบบตอบรับอัตโนมัติ โทร *1004 กด 1 (ไม่คิดค่าบริการ)

**ผมไม่รู้ทำไม Dtac ถึงไม่มีแบบรายวัน แต่ก่อนมีนะครับ ^^!
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ http://vas.dtac.co.th/th/communication_p4.htm





คู่นี้ทำตามความเข้าใจอาจจะมีบางคำที่ไม่เป็นทางการต้องขออภัยไว้ด้วยนะครับ

สร้างสรรค์โดย https://www.facebook.com/chalermpon.kiama

ความคิดเห็น

  1. ไม่ระบุชื่อ1 กรกฎาคม 2558 เวลา 06:15

    ลองแล้วมันไม่ขึ้นบนหน้าจอมือถือ

    ตอบลบ
  2. linkเสียครัเปิดไม่ได้ https://dl.dropboxusercontent.com/u/3914670/driver_phon.rar

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ..เดี๋ยวลองเอาเข้าไปเชื่อมต่อดูก่อนละกันว่าจะทำได้ไหมคร่าๅ

    ตอบลบ
  4. ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ..เดี๋ยวลองเอาเข้าไปเชื่อมต่อดูก่อนละกันว่าจะทำได้ไหมคร่าๅ

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

R-Studio กู้ไฟล์แบบสมบูรณ์ด้วยโปรแกรม R-Studio

การแชร์อินเตอร์เน็ตระหว่างคอม 2 เครื่อง และโทรศัพท์ ผ่านสายแลน และ wireless